;

Đám cưới của 1 chú rể và 4 cô dâu


(VnMedia) - Hôm thứ bảy vừa qua (26/9), chú rể Milton Mbhele, người Nam Phi, đã xuất hiện trong hôn lễ của mình tại Weenen gần Ladysmith cùng với… 4 cô dâu.

Cả 4 cô dâu đều trong trang phục váy cưới trắng tinh. Mỗi cô đều được nhận một chiếc nhẫn cưới và nụ hôn của chú rể trước sự chứng kiến của hàng trăm người tham gia hôn lễ. Hôm qua, gia đình chú rể và cô dâu đã tổ chức một đám cưới theo đúng truyền thống của người Zulus.

Chú rể Mbhele cùng với 4 cô dâu trong ngày cưới. (Ảnh Telegraph)

Luật pháp Nam Phi công nhận chế độ đa thê theo truyền thống. Ngay cả, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma cũng có tới 3 bà vợ. Tuy nhiên, trong khi chế độ đa thê vẫn còn tồn tại phổ biến trong nhiều bộ lạc tại Zulus và Swazis thì đám cưới trong đó có sự xuất hiện của nhiều cô dâu lại rất ít khi xảy ra.

Anh Mbhele, năm nay 44 tuổi, là người cũng có “chức sắc” tại Indaka, cho biết việc tổ chức cưới chung như vậy tiết kiệm được nhiều tiền của và thời gian.

Cách đây 12 năm, anh Mbhele đã cưới cô Thobile Vilakazi, người vợ đầu tiên. Cho đến khi tổ chức đám cưới “tập thể” cho bản thân, anh Mbhele đã có tới 11 đứa con. Tuy nhiên, anh không cho biết ai là mẹ của từng đứa.

Trong khi hai cô vợ thứ hai và thứ ba là Zanele Langa và Happiness Mdlolo đều 24 tuổi thì người vợ trẻ nhất, cô Smangele Cele, cũng 23 tuổi.

Cô Cele cho biết cô vẫn muốn kết hôn với anh Mbhele mặc dù biết rằng cô sẽ phải chia sẻ niềm hạnh phúc cùng với những người phụ nữ khác. Cô Cele tiết lộ những người vợ của anh Mbhele sẽ phải sống riêng rẽ. Do đó, chồng của cô cũng phải “xoay vòng” để sống với những bà vợ này.

Xem ra cuộc sống đa thê cũng không dễ dàng gì…

An Khanh - (Theo Telegraph)


Tags:
Các tin khác

No comments:

Post a Comment