;

Các kỷ lục về tình yêu và hôn nhân


Lấy nhau từ bốn năm trước nhưng đến tháng 9 vừa qua, Dave và Hazel McCabe mới kết thúc chuyến trăng mật, trở về cùng một đứa con hai tuổi.

Tháng 9 vừa qua, Dave và Hazel McCabe (Anh) trở về nhà cùng với con gái hai tuổi sinh trong tuần trăng mật kéo dài bốn năm. Ngay sau đám cưới vào năm 2005, họ bắt đầu cuộc phiêu lưu 22.530 km trên tàu đánh cá được nâng cấp, qua bờ biển châu Âu, Bắc Phi, vượt Đại Tây Dương tới vùng biển Caribbean.

Hai năm trước, Hazel có thai và phải bay từ đảo St Martin về Anh để sinh con. Sau khi sinh bé Katie, Hazel tiếp tục chuyến đi từ New York với thành viên mới này. Chồng cô hãnh diện nói: “Một trong những điều tuyệt vời nhất là được vùng vẫy một thời gian dài giữa Đại Tây Dương với những chú cá heo tinh nghịch. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng chúng tôi cũng rất vui khi được về nhà và gặp lại bạn bè”.

Hôn nhân “thọ” nhất: 85 năm

Cụ Herbert và Zelmyra Fisher ở bang Bắc Carolina (Mỹ) kỷ niệm 85 năm ngày cưới vào ngày 13/5. Nay cụ Zelmyra đã 101 tuổi, còn cụ Herbert bước sang tuổi 104 vào ngày 10/6. Họ sống trong một căn nhà ở thành phố New Bern trong suốt 50 năm qua.

Đính hôn lâu nhất: 67 năm

Octavio Guillen và Adriana Martinez hiện giữ kỷ lục thế giới “Cặp đôi có thời gian đính hôn lâu nhất”. Hai cụ đính hôn tại Mexico từ năm 1902 nhưng đám cưới của họ bị hoãn đi hoãn lại vì nhiều nguyên nhân. Vào tháng 6/1969, hai cụ kết thúc thời gian đính hôn kỷ lục bằng lời thề chồng vợ trong nhà thờ. Họ đều 15 tuổi khi đính hôn và 82 tuổi lúc trao nhẫn cưới.

Hôn lâu nhất: 31 giờ

Kỷ lục “khóa môi” lâu nhất thế giới thuộc về Louisa Almedovar và Rich Langley. Cặp uyên ương này đã hôn nhau liên tục trong thời gian 30 giờ, 59 phút và 27 giây tại trường quay của Đài truyền hình New York (Mỹ).

Trước đó, đôi tình nhân Karmit Tzubera và Dror Orpaz đứng hôn nhau trong 30 giờ 45 phút không nghỉ tại quảng trường Rabin ở thành phố Tel Aviv (Israel). Sau đó, cả hai phải nhập viện vì kiệt sức.

Đám cưới tập thể dưới nước đông nhất: 34 đôi

Ngày 14/2/2001, 34 đôi uyên ương đến từ 24 quốc gia cùng nhau tổ chức lễ cưới ở độ sâu 10 m tại vùng biển đảo Kradan (Thái Lan). Họ được trao giấy đăng ký kết hôn không thấm nước. Tất cả đều đeo mặt nạ thợ lặn và ngậm ống thở nhưng vẫn tình tứ thực hiện những nụ hôn "ướt át".

Vợ chồng có trọng lượng chênh lệch nhất: 585 kg

Chú rể John Bower Minnoch (Mỹ) nặng 635 kg trao nhẫn cưới cho cô dâu Jeanette nặng 50 kg vào tháng 3/1978. Trọng lượng của họ chênh nhau gần 6 tạ.

Nhiều chồng nhất: 23

Linda Essex 23 lần lên xe hoa và lang quân mới nhất của bà, Glynn Wolfe, chính là người giữ kỷ lục kết hôn nhiều nhất thế giới. Người phụ nữ Mỹ này là hiền thê thứ 29 của ông.


Tags:
Các tin khác

No comments:

Post a Comment