;

Cách lựa chọn nhẫn cưới cho chú rể


KTĐT - Nhắc đến nhẫn cưới người ra thường nghĩ ngay đến những chiếc nhẫn kim cương tuyệt đẹp dành cho cô dâu. Tuy nhiên nếu không nhắc đến nhẫn cưới cho chú rể sẽ là một thiếu sót lớn.

Chiếc nhẫn được những người lính đeo vào tay như là một kỷ vật nhắc họ nhớ người bạn gái, người vợ thân yêu đang ngóng đợi nơi quê nhà.

Nhắc đến nhẫn cưới người ra thường nghĩ ngay đến những chiếc nhẫn kim cương tuyệt đẹp dành cho cô dâu. Tuy nhiên nếu không nhắc đến nhẫn cưới cho chú rể sẽ là một thiếu sót lớn.

1. Lịch sử

Về ý nghĩa thì chiếc nhẫn cưới của chú rể cũng là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu nhưng là...của cô dâu trao cho chú rể. Trước thế chiến thứ hai, các chú rể không đeo nhẫn, thực tế là đàn ông thường không thích đeo những đồ trang sức như phụ nữ vì họ cảm thấy bất tiện và không được thoải mái. Tuy nhiên, trong chiến tranh, chiếc nhẫn được những người lính đeo vào tay như là một kỷ vật nhắc họ nhớ người bạn gái, người vợ thân yêu đang ngóng đợi nơi quê nhà. Và cũng từ đó, chiếc nhẫn cưới nam bắt đầu được coi trọng.

2. Phong cách

Vẫn biết những chiếc nhẫn cưới là biểu tượng cho tình yêu, cho lời cam kết gắn bó lâu dài, tuy nhiên một thực tế là những người đàn ông vốn không thích trang sức hay những phụ kiện rườm rà đi kèm như phụ nữ. Vì vậy mà những chiếc nhẫn cưới cho nam thường được thiết kế với những tiêu chí sau đây: đơn giản, ít cầu kỳ nhưng mang một vẻ đẹp nam tính mạnh mẽ.

Những chiếc nhẫn trong giai đoạn đầu thường được làm bằng vàng, bạch kim và chỉ có một vài kiểu dáng đơn điệu, thường chỉ đơn thuần là có hình vòng tròn không chạm khắc gì vì chỉ cần có để đeo vào ngón tay là được.

Tuy nhiên ngày nay nhưng chiếc nhẫn cho chú rể cũng đã được nâng lên một tầm nghệ thuật mới bởi bản tính con người là luôn hướng tới cái đẹp. Không còn đơn giản, mà một chiếc nhẫn cho chú rể bây giờ cũng có vô số kiểu dáng, chất liệu đáp ứng cho nhu cầu ngày càng dạng của các đấng mày râu.

3. Lựa chọn

Thứ nhất là chọn lựa chất liệu của chiếc nhẫn

Bạn có thể có một chiếc nhẫn bằng vàng, bạch kim truyền thống hoặc một số lựa chọn khác như: titan, thép không gỉ hay phổ biến nhất hiện nay là vàng trắng.

Thứ hai là độ to bản của nhẫn

Bản nhẫn thường dao động trong khoảng 3mm đến 8mm. Cánh mày râu thường thích những chiếc nhẫn to bản một chút để trông nam tính hơn. Thông thường họ sẽ chọn độ rộng là 5-6mm.

Thứ ba là độ cầu kỳ, tinh xảo

Thường những người đàn ông thích chọn nhẫn đơn giản, không cầu kỳ, chủ yếu là mặt nhẫn tròn, nhẵn. Tuy nhiên đôi khi một chút thay đổi phong cách lại đem lại mới lạ hơn. Hãy thử chọn những chiếc nhẫn được chạm khắc thêm những đường rãnh, hình nguyệt quế thậm chí cầu kì hơn, bạn vẫn sẽ không lo mất đi vẻ nam tính của mình đâu. Thêm vài dòng chữ yêu thương, ngày tháng cưới được khắc khéo léo trên chiếc nhẫn sẽ luôn nhắc bạn về một kỷ niệm đẹp không thể quên.

Và cuối cùng là giá cả. Giá của một chiếc nhẫn cưới thường dao động dựa trên vật liệu làm ra nó và độ cầu kỳ tinh xảo của chiếc nhẫn. Một chiếc nhẫn bằng titan chỉ với giá 100 USD, nhưng một chiếc nhẫn bạch kim hay vàng trắng có gắn kim cương có thể lên đến hàng ngàn USD. Thông thường với khoảng 300 – 600 USD là bạn có thể có một chiếc nhẫn ưng ý.

3. Vài điều cần lưu ý

Vì những người đàn ông chúng ta vốn rất ưa thích những hoạt động thể thao mà những đồ trang sức như nhẫn cưới thì không phù hợp một chút nào, do nó có thể gây vướng víu, nguy hiểm cho bạn và người chơi cùng hoặc là làm xây xước các vật dụng. Vì vậy những lúc như thế tốt nhất hãy cất chiếc nhẫn ở một nơi an toàn.

Chiếc nhẫn vốn là biểu tượng của tình yêu và lời cam kết. Vì thế khi mà bạn thấy vợ bạn nghịch ngợm chiếc nhẫn trên tay bạn thì bạn nên hiểu rằng cô ấy có thể đang nhắc nhở bạn dạo này không mua hoa cho cô ấy hoặc đã lâu rồi bạn không nói lời yêu thương với cô ấy hằng ngày. Cô ấy đang muốn hâm nóng tình cảm của hai người như ngày mới cưới đấy.

Theo Mienhanhphuc.vn


Tags:
Các tin khác

No comments:

Post a Comment