;

Cưới 4 vợ cùng một lúc


Giadinh.net - Hôm 26/9, Milton Mbhele, 44 tuổi ở Weenen (Nam Phi) đã đánh cả một chiếc limousine trắng sang trọng để đi đón cùng một lúc 4 cô dâu tới nơi tổ chức lễ cưới.

Tại hôn lễ, bốn cô dâu đều mặc váy cưới trắng, họ lần lượt nhận nhẫn cưới và một nụ hôn từ chú rể. Hôn lễ được tổ chức khá long trọng với sự tham gia của hàng trăm khách mời của cả 5 gia đình.

Luật pháp Nam Phi công nhận chế độ đa thê nên lễ cưới của anh Milton với bốn cô vợ là hoàn toàn hợp pháp. Tuy nhiên, trường hợp cùng một lúc cưới nhiều vợ như Milton cũng rất hiếm khi xảy ra tại đất nước này.

Anh Milton cho biết việc “kết hợp” hôn lễ với cả bốn người vợ trong cùng một ngày sẽ giúp anh tiết kiệm được một khoản tiền. Anh đã kết hôn với chị Thobile Vilakazi từ 12 năm trước và sống với ba người phụ nữ khác. Hiện, khi đã có 11 đứa con, anh mới quyết định hợp thức hóa cả bốn bà vợ của mình.

Vào ngày kết hôn, ngoài nhẫn cưới, Milton còn mua tặng người vợ cả Thobile một chiếc đồng hồ bằng vàng. Anh nói: “Tôi muốn cô ấy hạnh phúc. Tôi nghĩ, việc kết hôn lần hai sẽ làm cô ấy hạnh phúc hơn. Dù tôi có thêm hai hay ba người vợ nữa thì tôi cũng muốn cô ấy thấy an tâm về tình cảm của tôi dành cho cô ấy”.

Người vợ trẻ nhất của Milton là Smangele Cele, 23 tuổi cho biết cô luôn mong chờ được kết hôn với anh. Mặc dù điều đó có nghĩa là cô sẽ phải chia sẻ chồng mình với những người phụ nữ khác. Cô cũng cho biết thêm rằng các bà vợ đã lên kế hoạch là mỗi người sẽ sống riêng còn chồng thì sẽ đi ở “luân phiên” tại nhà từng cô vợ. Và bốn cô vợ cũng đã thống nhất rằng họ sẽ coi nhau như bạn bè và "chia sẻ" chồng trong hòa bình.

Thảo Chi (Theo Telegraph)


Tags:
Các tin khác

No comments:

Post a Comment