;

Cưới bốn bà vợ cùng một lúc


Mỗi cô dâu đều nhận được một chiếc nhẫn cưới và một nụ hôn từ chú rể trong buổi lễ trọng đại này.

Chú rể Milton Mbhele, 44 tuổi vừa tổ chức đám cưới của mình tại Weenen gần Ladysmith, Nam Phi trên một chiếc xe hoa Limousine màu trắng sang trọng cùng với bốn cô dâu. Mỗi cô dâu đều xúng xính trong những bộ váy cưới trắng tinh, mỗi người đều nhận được một chiếc nhẫn cưới và một nụ hôn từ chú rể tại buổi lễ trọng đại trong đời dưới sự chứng kiến của hàng trăm quan khách trong thành phố.
Chú rể Milton Mbhele hạnh phúc bên bốn người vợ của mình
Luật pháp ở Nam Phi công nhận tục lệ kết hôn nhiều vợ hoặc nhiều chồng theo truyền thống. Tục lệ đa thê hoăc đa phu vẫn còn phổ biến trong các bộ lạc ở nước này như bộ lạc Zulus và Swazis, tuy nhiên, việc tổ chức đám cưới cùng với nhiều cô dâu hoặc nhiều chú rể được coi là rất hiếm.
Chú rể Mbhele là một trong những người có 'chức sắc' tại thành phố Indaka cho biết, việc tổ chức đám cưới gộp kiểu này sẽ tiết kiệm nhiều chi phí trong khi niềm vui lại được 'nhân bốn'. Buổi đám cưới truyền thống đã diễn ra vào ngày hôm qua 27/9 và buổi trao quà truyền thống giữa gia đình chú rể và gia đình các cô dâu sẽ được tiến hành vào ngày hôm nay.
Anh Mbhele sẽ phải sắp xếp kế hoạch, luân phiên, xoay vòng
để sống cũng với mỗi bà vợ
Thực ra, anh Mbhele đã cưới Thobile Vilakazi (một trong 4 cô dâu) từ 12 năm trước. Hiện nay, anh đã có 11 đứa con, nhưng anh không thể nói chính xác mẹ của chúng là ai. Trong đám cưới lần này, anh đã cưới lại người vợ đầu (cô Thobile Vilakazi), Mbhele cho biết: "Tôi nghĩ rằng, lần kết hôn thứ hai này sẽ làm bà ấy hạnh phúc hơn".
Theo mô tả của chú rể, những người vợ sau lần lượt là anele Langa và Happiness Mdlolo, 24 tuổi. Smangele Cele, 23 tuổi là bà vợ trẻ nhất. Cele cho biết, cô vẫn rất nóng lòng được kết hôn với anh Mbhele mặc dù biết rằng cô phải chia sẻ niềm hạnh phúc của mình với những người phụ nữ khác. Tuy nhiên, cô cũng tiết lộ thêm, mỗi người vợ sẽ có kế hoạch sống riêng, do vậy, chồng của cô sẽ phải luân phiên, xoay vòng sống cùng các bà vợ.

Tags:
Các tin khác

No comments:

Post a Comment