;

Cưới một lúc... 4 vợ


(ANTĐ) - Ở một số bộ tộc như Zulu và Swazi của Nam Phi, luật pháp nước này cho phép chế độ hôn nhân đa thê. Thế nhưng trường hợp của anh Milton Mbhele lại là điều vô cùng hiếm thấy.

Anh Mbhele, 44 tuổi, một nhà quản lí đô thị ở Indaka đã cưới cùng một lúc tới… 4 cô dâu. Họ đều được chú rể trao cho nhẫn cưới và một nụ hôn trước sự chứng kiến của hàng trăm quan khách tới dự sau khi bước xuống từ chiếc limousine màu trắng.

Tuy nhiên, trong số bốn cô dâu này, chị Thobile Vilakazi là người vợ mà Milton Mbhele đã cưới cách đây 12 năm và đã có 11 đứa con. Còn lại là những cô dâu lần đầu tổ chức Lễ cưới.

Nói về Vilakazi, anh Mbhele cho biết: “Tôi muốn cô ấy hạnh phúc. Tôi nghĩ rằng tổ chức lễ cưới lần thứ hai sẽ làm cô ấy vui mừng bởi tôi sẽ có 3 người vợ khác, điều này sẽ an ủi cô ấy phần nào”.

Cả hai “người vợ giữa” - theo cách gọi của Mbhele là chị Zanele Langa và chị Happiness Mdlolo, đều 24 tuổi. Người vợ trẻ nhất của anh là Smangele Cele, 23 tuổi.

Trong số 3 cô dâu, Smangele Cele là người mong mỏi đám cưới này nhất dù biết sẽ phải chia sẻ chồng với những người phụ nữ khác. Cô cho biết, mỗi người vợ đều có kế hoạch sống riêng và Mbhele sẽ đến với họ luân phiên: “Đây là cách thể hiện tình yêu của anh ấy dành cho tôi. Những người vợ sẽ không sống cùng nhà và mọi người đều coi nhau như bạn".


Tags:
Các tin khác

No comments:

Post a Comment