;

Cưới 'không đụng hàng', cưới có kịch bản


Trong khoảng 1 - 2 năm trở lại đây, việc tổ chức đám cưới sao cho thật mới lạ, độc đáo, "không đụng hàng" đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Những đám cưới này có thể được tổ chức bởi một Cty tổ chức đám cưới chuyên nghiệp hoặc chính đôi vợ chồng trẻ sẽ tự tay viết "kịch bản", lên kế hoạch cho ngày trọng đại nhất của đời mình.

Những đám cưới đơn giản, tổ chức độc đáo đang được nhiều cặp uyên ương lựa chọn.

(LĐ) -

Tự lên "wedding plan"

Xuất hiện khá phổ biến tại nước ngoài, nhưng "wedding plan" (lên kế hoạch cho những đám cưới) chỉ thực sự nở rộ tại Hà Nội trong khoảng hai năm trở lại đây. Những đám cưới này sẽ được tổ chức theo những kịch bản "không đụng hàng", đem đến cho người dự lễ cưới những cảm xúc mới lạ, độc đáo.

Bạn Nguyễn Tuấn Anh - nhân viên một Cty liên doanh nước ngoài - chia sẻ: Mình và vợ sắp cưới đều thích tổ chức đám cưới thật nhẹ nhàng, đơn giản, không cần phải tổ chức ăn uống linh đình, mời hàng trăm người đến dự. Đám cưới của mình tới đây sẽ chỉ mời khoảng 50 đến 70 người - đây là những người bạn thân thiết của 2 vợ chồng và một số bà con, họ hàng gần của gia đình, còn tất cả những đối tượng khác thì mình chỉ gửi giấy báo hỷ.

Hai vợ chồng mình đã tự lên kế hoạch tổ chức đám cưới tại một khu sinh thái sát Hà Nội, với nội dung phần nghi lễ rất đơn giản, còn lại toàn bộ thời gian sẽ tổ chức tiệc đứng để mọi người có thể giao lưu, nói chuyện với nhau, không cảm thấy bị gò bó, Tuấn Anh cho biết.

Cũng theo anh Tuấn Anh, việc khó nhất khi tổ chức những đám cưới kiểu này chính là việc thuyết phục gia đình, bởi các bậc phụ huynh hầu hết đều có tâm lý tổ chức đám cưới không hoành tráng thì cũng phải mời được tất cả anh em, họ hàng, đồng nghiệp đến dự lễ cưới; với cả đi "đóng góp" cho các đám cưới nhiều rồi, đến lượt con mình cưới chẳng nhẽ lại không tổ chức để "thu vốn" lại.

Nếu như vẫn bị gia đình "bắt buộc" tổ chức ăn mặn, chia mâm, nhiều bạn trẻ liền tổ chức những "party cưới" nho nhỏ tại một nhà hàng, quán nước nào có không gian đẹp, để mời những người bạn thân thiết nhất đến chung vui, chia tay "đời độc thân". Thậm chí, những gia đình có điều kiện còn mua tour du lịch để mời bạn bè, người thân dự lễ cưới của họ tại những danh thắng, khu du lịch nổi tiếng.

Thuê Cty chuyên nghiệp

Nếu như không có thời gian để lên kế hoạch chi tiết hay muốn cho đám cưới của mình thật lung linh, độc đáo, các cặp uyên ương có thể thuê những Cty chuyên tổ chức những đám cưới chuyên nghiệp, có bài bản. Bằng sự chuyên nghiệp, với nhiều ý tưởng tổ chức cưới phong phú của một đội ngũ các chuyên gia tổ chức tiệc cưới, lễ cưới của những Cty này được rất nhiều đôi vợ chồng tán thưởng ngay khi mới được nghe qua ý tưởng.

Anh Dương Thanh Tùng - Giám đốc Cty Solar Plan - cho biết: Những đám cưới kiểu này chủ yếu được những bạn trẻ đã từng du học ở nước ngoài, có tính cách sôi động, yêu thích mới lạ và nhất là được sự ủng hộ tuyệt đối từ gia đình lựa chọn. Những đám cưới độc đáo, mới lạ như đón dâu toàn bộ bằng xe Vespa cổ, Mobylette hay bằng xe ôtô con bọ cổ; tổ chức đám cưới tại công viên hay làm tiệc cưới ngoài trời tại các bể bơi... được khá nhiều người lựa chọn.

Ngoài ra, khi đã tổ chức những đám cưới kiểu này, yếu tố kinh tế cũng rất quan trọng bởi số tiền bỏ ra để mua một "kịch bản" đám cưới độc đáo, "không đụng hàng" khoảng từ 7 - 10 triệu đồng, chưa kể những chi phí khác.

Tuy nhiên, theo cảm nhận của những ai đã tham dự những đám cưới độc đáo kiểu này đều cảm thấy vô cùng thích thú khi họ không còn cảm giác bị xếp chỗ vào mâm cỗ cưới, ăn xong mau mau chóng chóng rồi về, thậm chí có khi còn chẳng nhìn thấy mặt cô dâu chú rể đâu cả.

Bên cạnh đó, những đám cưới này còn tạo ra không khí thực sự gần gũi, thân mật, là dịp để những người bạn có cơ hội tụ tập, hàn huyên với nhau nhân dịp ngày vui của bạn mình.

Phong phú thị trường trang sức cưới

Mùa cưới năm nay, Cty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho ra mắt bộ sưu tập "Hạnh phúc vàng" với thông điệp gửi tới các cặp uyên ương "Hợp tác lương duyên, keo sơn phúc".

Trong đó, bộ "Bốn mùa hạnh phúc" bao gồm dây chuyền, khuyên tai, lắc tay và nhẫn vàng 24K có giá 32 triệu đồng/bộ; bộ "Nỗi nhớ" giá 20 triệu đồng/bộ; bộ "Tình yêu" giá khoảng 17 triệu đồng/bộ... Giá thấp hơn chút là bộ "Hẹn ước" bao gồm dây chuyền, lắc, khuyên tai được làm bằng vàng trắng 14K, gắn đá có giá 10 triệu đồng/bộ; bộ "Hoa thủy chung" có giá 9 triệu đồng... Nhẫn cưới PNJ dao động trong khoảng 3,8 - 9 triệu đồng/cặp (vàng 18K), vàng 14K có giá từ 2,4 - 5 triệu đồng/cặp.

Cty Phú Cường Jewelry cho ra mắt bộ sưu tập nhẫn cưới Kiko Japan với những chiếc nhẫn được chế tác cầu kỳ, được làm bằng bạch kim có gắn kim cương. Bộ sưu tập này có giá dao động từ 340 - 1.600USD/bộ.

Với giá dao động từ 3 - 7 triệu đồng, những sản phẩm nhẫn cưới của Cty Bảo Tín Minh Châu được làm từ chất liệu vàng trắng, vàng tây cao cấp gắn đá quý, kim cương và vàng ta nguyên chất, phong phú về mẫu mã, đa dạng về kiểu cách; nhẫn cưới chất liệu bằng platin gắn đá quý giá từ 9 triệu đồng trở lên.

Cty vàng bạc đá quý Phú Quý cũng đưa ra bộ sưu tập nhẫn cưới gắn đá quý khá phong phú kiểu dáng, với giá thành khá "mềm" vừa túi tiền, trong đó nhẫn cưới 70% tuổi vàng có giá từ 1.460.000 - 1.700.000đ/cặp; nhẫn cưới gắn kim cương với 75% tuổi vàng giá 2.500.000 - 5.000.000đ/cặp... P.Long

Phi Long


Tags:
Các tin khác

1 comment:

  1. Thank bài viết của bạn, khá hay và bổ ích!
    Ngọc Trâm – Phiên dịch viên
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Bảng giá chụp ảnh quảng cáo
    • Hoặc Bang gia chup anh quang cao

    ReplyDelete