;

Hôn phu của Annie Le vẫn đeo nhẫn cưới


Jonathan Widawsky, người dự định có đám cưới với Annie Le ngày 13/9 được trông thấy rời khỏi nhà cha mẹ ở Huntington, với chiếc nhẫn cưới trên tay.

Sau khi thi thể của Annie Le được phát hiện tại Phòng thí nghiệm của ĐH Yale, Jonathan đã không bao giờ có cơ hội cưới Annie nữa. Cố gắng có trạng thái tinh thần tốt nhất có thể, Jonathan lên kế hoạch thực hiện một lễ tưởng niệm Le tại Đền Beth El ở Huntington ngày 23/9.
Annie Le và Jonathan gặp nhau ở ĐH Rochester, khi đó cô học về sinh học, còn anh là một sinh viên chuyên ngành vật lý.
Cả hai dự định tổ chức đám cưới tại quê hương của Jonathan Widawsky ở Long Island ngày 13/9, trong một buổi lễ trải đầy hoa hồng và một chuyến trăng mật lãng mạn đến Hy Lạp. Annie Le đã gọi anh là "Người tôi yêu nhất trong đời" trên trang Facebook.
Trước sự ra đi của Annie Le, bạn thân cùng phòng của cô, Natalie Powers cũng vẫn chưa vượt qua được cơn sốc. Natalie nghẹn ngào nói: "Annie thực sự là một người rất tuyệt vời".
Là sinh viên đã tốt nghiệp loại giỏi chuyên nghiên cứu về enzym, Annie Le mong muốn góp sức mình để giúp đỡ những người bị bệnh ung thư và các căn bệnh nguy hiểm khác có thêm cơ hội.
Ở trường Trung học Union Mine, Annie đã được các học sinh ở đây bầu chọn là "Người có khả năng nhất trở thành Einstein tiếp theo" và cô cũng là đại diện đọc diễn văn từ biệt trường.
Trong cuốn niên giám của trường, có tấm ảnh Annie mặc áo khoác trắng của phòng thí nghiệm, mỉm cười khi cầm xác một con mèo trong lớp về sinh học. Cô viết rằng: "Hy vọng tất cả những công việc khó khăn sẽ được giải quyết và đem đến thành công".
Annie đã dành nhiều thời gian để hoạt động tình nguyện cùng các bác sĩ tại Trung tâm Y khoa ở Placerville để tích lũy thêm kiến thức về bệnh lý học. Khi tốt nghiệp THPT năm 2003, Annie Le đã được Trung tâm này cấp một khoản học bổng trị giá 500 USD. Sau đó, cô tiếp tục đăng ký các suất học bổng và đạt được khoảng 160.000 USD, một cán bộ trong trường Union Mine cho biết. Ngoài ra, Annie còn nhận được học bổng danh tiếng của Học viện Quốc gia Y tế tại Bethesda, chuyên nghiên cứu về các bệnh về xương.
Tuy thế, cô không phải con mọt sách, yêu thích hoa tai to và lúng liếng, ưa chuộng những bộ quần áo bó sát người. Đặc biệt, Annie thích những chiếc mũ có phong cách và thả "mái tóc châu Á" khi đến dự các buổi tiệc.
Nhận định về vụ sát hại Annie Le, Giám đốc ĐH Yale, ông Richard Levin nói: "Việc này cho thấy mặt tối của tâm hồn con người hơn bất cứ điều gì".

Tags:
Các tin khác

No comments:

Post a Comment