;

Tìm lại chiếc nhẫn rơi dưới đáy biển


Người đời thường nói, khó như mò kim đáy bể nhưng anh Aleki Taumoepeau ở New Zealand tìm lại được chiếc nhẫn cưới dưới bến cảng sau hơn một năm cố gắng và được phong cho biệt danh Chúa tể chiếc nhẫn.

Chiếc nhẫn tuột khỏi tay Aleki Taumoepeau, nhà sinh thái học, trong lúc anh đang tham gia đợt kiểm tra môi trường tại bến cảng Wellington. Vật thiêng liêng này bị mất ba tháng sau khi anh kết hôn. Vợ Aleki đề nghị mua một chiếc khác nhưng anh nhất quyết từ chối và thề sẽ tìm được chiếc nhẫn đó.

Cảng Wellington, New Zealand. Ảnh:

Chàng trai có tình yêu mãnh liệt này tới bến cảng nhiều lần và lặn xuống nơi từng đánh rơi nhẫn để tìm kiếm, nhưng đều vô vọng. Cho đến khi được trang bị vệ tinh toàn cầu mới, anh đã tìm được chiếc nhẫn sau một giờ mò mẫn.

Một cảnh trong phim 'Chúa tể những chiếc nhẫn'.

Aleki rất sung sướng vì tìm lại được chiếc nhẫn đã mất tích 16 tháng. Anh chia sẻ trên Reuters: "Tôi không tin nổi sẽ nhìn thấy chiếc nhẫn quá hoàn hảo như vậy. Toàn bộ lớp bề mặt của nó rất rực rỡ". Aleki kể rằng, những người cùng đi với anh trên thuyền vào lúc chiếc nhẫn rơi đã ví cảnh đó như pha quay chậm trong phim Chúa tể của những chiếc nhẫn (Lord of the Rings). Bộ ba phim viễn tưởng của đạo diễn Peter Jackson từng đoạt kỷ lục 17 giải Oscar, cũng được quay tại cảng Wellington.

Hoài Vũ


Tags:
Các tin khác

No comments:

Post a Comment