;

Sóng gió cuộc đời

Loan chân ướt chân ráo từ Quảng Ninh lên thủ đô Hà Nội để tìm việc làm, cô được một người bạn cũng quê cho ở cùng phòng, Bạn cô đang làm nhân viên tại một quán bar, Phương Chi là bạn của Loan.
Từ vùng quê xa xôi lên thủ đô mong kiếm được một công việc làm với mức lương đủ trang trải cho cuộc sống và gửi được chút tiền về nhà phụ giúp gia đình.
Loan được Phương Chi nhờ bà chủ cho cô vào đó làm lễ tân, Hà Anh xinh gái hiền lành dế thương, nên được bà chủ đồng ý cho vào làm, và tạo nhiều điều kiện cho cô,
Cô nghĩ mình đã có công việc làm sẽ giúp được cho bố mẹ dưới quê bớt phần gánh nắng, Loan được trả 3tr một tháng và được nuôi ăn sáng trưa tối, may mắn cho cô ở công ty có chỗ ăn ở cho nhân viên, cô đã ở lại công ty và không phải lo đến tiền nhà điện nước.
Mỗi tháng loan gửi về cho bố mẹ 2.5tr, phụ giúp bố mẹ dưới quê. Loan điện về kể mọi chuyện cho mẹ nghe, công việc của cô không vất vả lắm, được bà chủ hiền lành nhân hậu và giúp đỡ nên bố mẹ ở nhà không phải lo lắng cho cô nhiều,
Làm được 3,bà chủ gọi loan lên và tâm sự, nói chuyện, xem ý loan thế nào, loan có muốn kiếm được thật nhiều tiền không cháu, Loan một cô gái nhà quê mới ra thành phố thật thà chân chất cô không suy nghĩ gì những lời nói của bà chủ, tiền thì cháu muốn kiếm lắm chứ cô, cháu thấy làm ở đây được cô bao bọc nuôi ăn nuôi ở mỗi tháng cháu cũng dư ra một khoản để gửi về cho gia đình thế là may mắn với cháu lắm rồi ấy cô ạ.
sau một hồi nói chuyện. bà chủ nhà hàng không nói gì, bà thấy cô bé này hiền lành thật nếu mình làm mối cho nó với một ông đại gia nào đó, mình sẽ được một khoản tiền lớn, hay làm mối cho nó với một lão già giàu có nào đó, nó có cuộc sống sung sướng mà mình cũng có tiền. suy nghĩ trong đầu rồi và bắt đầu thực hiện cái suy nghĩ đó.
Buổi sáng hôm đó làm xong bà cho loan nghỉ và chiều tối đưa cô đi chơi để gặp gỡ với một lão già, mà loan đâu hay biết, đến nơi loan chào bằng chú, bà liền nói, anh ấy trẻ tuổi lắm nhưng vì làm ăn kiếm tiền nên nhìn già giặn thế thôi cháu ah.
sau khi ngồi nói chuyện uống nước, bà và loan ra về, trên đường về bà nhổi vào đầu loan bao nhiêu là thứ, nào là anh ấy chưa có gia đình đâu, nhà anh ấy ở nước ngoài, giàu có lắm, anh ấy về việt nam sống và muốn lấy vợ, cô thấy con hiền lành ngoan ngoãn nên cô làm mối cho con, mong con có một cuộc sống ấm no lạnh phúc, có chỗ nương thân đoàng hoàng, còn phụ giúp đỡ gia đình dưới quê nữa .
Nghe những lời dụ dỗ của bà chủ, loan cứ nghĩ đó là lòng tốt của bà chủ đối với cô, cô ngay thơ cũng chưa biết tình yêu là gì, thấy bà chủ nói cũng có lý, sau vài lần đi cùng bà chủ cô đã không ngần ngại đồng ý kết hôn với người đàn ông đó. Anh ta hơn cô tận 40 tuổi, nhưng cô thì không biết, chỉ nghe bà chủ nói anh hơn cô 10 tuổi. Cô đưa người đàn ông đó và bà chủ về quê nhà.
Bố mẹ cô thấy con gái mình đưa về nhà một người đàn ông già bằng bố nó ấy chứ, mà nó nói là nó sẽ lấy anh ấy làm chồng, bố mẹ Loan lo lắn hoài nghi, nghi rằng loan đã bị lừa, nhưng nghe loan và bà chủ của cô nói gia đình nhà Loan đã chấp nhận cho Loan cưới người đàn ông đó.
Một đám cưới đã được diễn ra tại vùng quê hẻo lánh, rừng nói bao quanh, sau khi cưới, chồng của Loan đã không cho cô đi làm










Tags:
Các tin khác

No comments:

Post a Comment