;

Em đến rồi đi

Phương Chi cùng học với tôi từ thủa nhỏ, cô là bạn thân của tôi, sau khi chúng tôi học hết cấp III chi chọn cho mình còn đường đại học còn tôi đi học nghề.
Tôi học sửa chữa điện tử điện lạnh, còn Phương Chi học sư phạm. Cô ấy học 4 năm còn tôi học nghề chỉ 2 năm.
Khi tôi bước chân đi làm thì chi học năm thứ 2, Chi học trên Hà Nội còn tôi học và làm việc tại một tỉnh lẻ,
Sau khi ra đi làm tôi đã lên hà nội gặp chi, Chi đưa tôi đi thăm quan ở thủ đô Hà Nội, Nhìn chi giờ khác trước rất nhiều, cô bạn thân ngày nào của tôi giờ đã trở thành một nữ sinh trường đại sư phạm Hà Nội.
Chi sinh gái hơn trước rất nhiều, và rồi tôi đã yêu Chi từ khi nào tôi cũng không hay.
Chi vẫn con tôi là người bạn thân của cô, chi đã có người yêu còn tôi yêu chi chỉ là tình yêu đơn phương từ một phía.

Tình cảm tôi dành cho chi ngày một lớn dần lên, tôi quan tâm lo lắng đến từng miếng ăn giấc ngủ của chi, tôi thường xuyên nhắn tin gọi điện chia sẻ những tâm sự cùng chi,
Rồi một ngày chi và người yêu của cô chia tay nhau, chi đã khóc rất nhiều, tôi đã lên Hà Nội làm để gần chi tiện chăm sóc và an ui cô.
Tình cảm của tôi dành cho chi cuối cùng cũng được chi đáp lại, tôi vui mừng khôn xiết, và rồi chúng tôi yêu nhau.
Năm tháng trôi qua tình yêu của chúng tôi lớn dần lên,
Ngày chi tốt nghiệp đại học, rồi chi ra trường đi làm, cô là giáo viên dậy trẻ, Chi được cử đi công tác và dậy trẻ ở vùng núi, còn cái nghề của tôi thì phải ở thành phố mấy có thể kiếm sống được.
Chúng tôi xa nhau từ đó.
Chi mới ra trường, công việc bận rộn, chi lao đầu vào công việc và tôi cũng thế, thời gian dành cho nhau cũng ít đi.
Một tuần tôi xuống thăm chi một lần, Một năm sau khi công tác trên vùng núi chi được chuyển công tác về Hà Nội.
Lại một lần nữa tôi thấy ông trời không bất công với mình, truyện tình yêu của chúng tôi cứ thế êm đềm hạnh phúc bên nhau.
Chi về Hà Nội làm việc, cô đã phấn đấu và lên làm hiệu trưởng còn tôi vẫn chỉ là một anh chàng sửa chữa đồ điện tử điện lạnh.
Sau một thời gian Chi trở về Hà Nội làm tôi đã nói tới chuyện tương lai của hai đứa, Nhưng Chi lảng đi và nói rằng để từ từ vì Chi chưa muốn lập gia đình ngay.
Tôi đã nhiều lần nói tới chuyện tương lai của hai đứa, làm chi cáu, tôi cũng không hiểu vì sao chúng tôi yêu nhau mà chi lại không muốn cưới,
Một lần tôi đi làm tại tỉnh lẻ và ở lại đó 1 tuần, một tuần với tôi trôi qua thật lâu, cuối cùng cái tuần đó cũng qua đi, tôi vui mừng vì sắp được gặp chi.
Điện thoai tôi rung lên vì tin nhắn của chi, nghĩ thầm chắc chi mong mình về lắm, tôi không ngờ, mở dòng tin nhắn ra tim tôi nhói đau,
"Anh ah mình chia tay nhé, em xin lỗi em không còn yêu anh nữa"
Tôi điện thoại lại cho chi Ngay lập tức, nhưng điện thoại của chi không liên lạc được, tôi quay về hà nội, tìm chi, tới trường chi dậy mọi người nói chi chuyển công tác rồi, nhưng không ai rõ chi chuyển công tác đi đâu, và tôi đến  nơi chi trọ, thì bà chủ nhà nói chi chuyển đi rôi,
Tôi về quê tìm gặp chi nhưng gia đình không ai hay chi ở đâu, mọi người nói chi vẫn liên lạc về nhà bằng số điện thoại bưu điện, nên cả nhà không gọi lên mà chỉ chi điện về, cô cũng chỉ nói sống trên hà nội không cho địa chỉ.
Tôi tìm chi khắp mọi nơi, Tôi cũng không tim được chi,
Tại sao thế em đến rồi lại đi để cho tôi bao ưu phiền, Nếu em đọc được những dòng tâm sự của tôi, tôi mong em hãy hạnh phúc, truyện tình yêu của chúng mình có lẽ chỉ đến thế.


Tags:
Các tin khác

No comments:

Post a Comment